การสูบแบบ MTL และ DTL คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร

MTL ย่อมาจากคำว่า Mount To Lung คือ การสูบจากปากเข้าสู่ปอด โดยผู้สูบจะสูบเพื่อดึงไอน้ำเข้าไปในปากก่อนแล้วจึงหายใจเข้าปอดเป็นขั้นตอนต่อไป ซึ่งการสูบรูปแบบนี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น เนื่องจากเป็นวิธีที่คล้ายกับวิธีที่คนส่วนใหญ่ใช้สูบในบุหรี่มวน แต่การสูบแบบนี้จะมีความนุ่มนวลกว่าการสูบบุหรี่จริง ซึ่งทั่วไปแล้วไอน้ำที่ได้จากบุหรี่ไฟฟ้าจะมีการกระแทกคอเล็กน้อยเมื่อหายใจเข้า

​โดยสาเหตุอย่างแรกและสำคัญที่สุดตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้คือ MTL ให้ฟีลลิ่งคล้ายกับการสูบบุหรี่มวนมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการสูบพอต เพราะตัวเครื่องของการสูบแบบ MLT ส่วนใหญ่จะใช้กำลังไฟน้อย ทำให้การระเหยของน้ำยานั้นน้อยลงตามไปด้วย นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการสูบที่รบกวนคนรอบข้างน้อยที่สุดอีกด้วย เพราะการสูบแบบนี้จะมีไอน้ำออกมาน้อยกว่ามาก และขนาดของตัวเครื่องก็ยังมีขนาดเล็ก พกพาง่าย

การสูบแบบ MTL และ DTL

DTL ย่อมาจากคำว่า Direct To Lung คือ การสูบโดยตรงไปยังปอด วิธีนี้มักจะได้รับความนิยมจากผู้สูบที่มีประสบการณ์พอสมควร โดยเป็นการสูบเข้าไปในปอดโดยตรง โดยที่ไม่อมไว้ในปากก่อน ซึ่งการสูบแบบ DTL นี้จะทำให้เกิดไอน้ำมากกว่าการสูบแบบ MTL มาก ทำให้การสูบแบบนี้ไม่ค่อยเหมาะสำหรับมือใหม่นักเนื่องจากจะทำให้สำลักได้ง่าย โดยสาเหตุหลักๆ ที่ผู้สูบหลานท่านเลือกสูบแบบ DTL เลยเป็นเพราะ สูบมัน ควันเยอะ ซึ่งบางคนรู้สึกพึงพอใจเมื่อเห็นไอน้ำจำนวนมากพ่นออกมา ซึ่งการสูบแบบ DTL จะมีความนุ่มนวลกว่าการสูบแบบ MTL แม้ว่าบางคนจะพบว่าการสูบแล้วไอน้ำกระแทกคอจะดีกว่า แต่บางคนก็ชอบที่ไอน้ำของ DTL ที่มีความนุ่มนวล และไม่กระแทก

ค่าความต้านทาน (โอห์ม) เท่าไหร่ ใช้น้ำยาแบบไหนถึงเหมาะกับ MTL และ DTL

  • สำหรับบุคคลที่ใช้พอตไฟฟ้าแบบ MTL จะสูบแบบสั้น ๆ ทำให้ต้องใช้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าที่มีค่าโอห์มสูงตั้งแต่ 0.8Ω ขึ้นไป เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าชุดเริ่มต้นส่วนใหญ่มักจะมีกำลังไฟคงที่ ซึ่งหมายความว่ากำลังไฟที่ใช้ในบุหรี่ไฟฟ้าจะถูกจับคู่กับคอย

ล์โดยอัตโนมัติโดยที่ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องปรับกำลังไฟด้วยตนเอง อีกทั้งกำลังไฟที่คงที่ก็จะทำให้ผู้ใช้ได้รับรสชาติที่ดีและเหมาะสม ตลอดจนความเข้มข้นของนิโคตินและประเภทของน้ำยาที่ใช้ในการสูบ คือการใช้น้ำยาซอลนิค เนื่องจากใช้กำลังไฟไม่สูงก็เพียงพอในการทำให้เกิดการระเหยเป็นไอน้ำ ซึ่งควรเริ่มจากนิโคติน ≥ 20 MG จะใ อีกทั้งน้ำยาที่ใช้ยังต้องมีอัตราส่วนของ PG VG ที่ถูกต้องซึ่งในน้ำยาซอลนิคควรมีค่า VG น้อยกว่า 60 ถ้าหากมากกว่านี้จะทำให้คอยล์ไหม้ได้ง่าย

  • ส่วนการใช้พอตไฟฟ้าสูบแบบ DTL ในการสร้างควันจะต้องใช้คอยล์ที่มีค่าโอห์ม น้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.6Ω เป็นต้นไป เพื่อให้ใช้แรงไฟได้มากๆ ยิ่งค่าโอห์มน้อย ความร้อนจะยิ่งสูงและควันจะยิ่งเยอะ ซึ่งจุดนี้ผู้ใช้อาจจะต้องทดสอบด้วยตัวเองว่าชอบค่าโอห์มที่ประมาณเท่าใด อีกทั้งความเข้มข้นของนิโคตินสำหรับ DTL จำเป็นต้องใช้ น้ำยาฟรีเบส เนื่องจากการสูบแบบนี้จะมีความร้อนสูงและต้องใช้น้ำยาในปริมาณที่มากกว่าปกติ ดังนั้นจึงต้องใช้ปริมาณนิโคตินที่น้อยเพื่อไม่ให้นิโคตินเข้าสู่ร่างกายมากจนเกินไป โดยคนส่วนใหญ่จึงเลือกใช้นิโคติน 3-6 MG โดยใช้น้ำยาที่มีอัตราส่วน VG ≥ 60% ขึ้นไปเพื่อการเข้าถึงอรรถรสของการสูบแบบนี้ได้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากยิ่งค่า VG มากไอน้ำก็จะมากตาม
พอตใช้แล้วทิ้ง vape pod

ข้อควรระวังเมื่อในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าในการสูบ MTL และ DTL

​การเลือกใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และวิธีการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ต้องเลือกให้สัมพันธ์กันด้วย หากไม่สัมพันธ์กันสามารถก่อให้เกิดการสูบที่ไม่เต็มที่ และบางครั้งก็สามารถก่อให้เกิดอันตรายได้ ยกตัวอย่างเช่น หากสูบแบบ MTL แต่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบค่าโอห์มต่ำกำลังไฟฟ้าสูงก็ทำให้การสร้างควันเยอะเกินไป หรือหากใช้กับน้ำยาฟรีเบสก็จะทำให้ได้รับนิโคตินแบบไม่เต็มที่ หรือหากสูบแบบ DTL โดยลากยาวแต่ใช้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าค่าโอห์มสูง อาจทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปจนทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าไหม้ได้ และที่เป็นอันตราย หากสูบแบบ DTL แต่เลือกใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าซอลนิคอาจทำให้ได้รับปริมาณนิโคตินที่มากเกินไป ตลอดจนหากใช้น้ำยาซอลนิคคู่กับบุหรี่ไฟฟ้าที่มีค่าโอห์มต่ำ ๆ กำลังไฟสูง จะทำให้น้ำยาระเหยมากเกินไป และทำให้ร่างกายได้รับนิโคตินเกินขนาด เป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ขั้นตอนการสั่งซื้อพอตร้านเรา

1. เลือกพอตที่ต้องการผ่านตระกร้าสินค้า

2. กดสั่งซื้อพอต

3. ชำระเงินโดยการโอนเงิน แล้วแนบสลิปชำระเงิน

4. หากเก็บเงินปลายทาง มีค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท นอนรอรับพอตอยู่บ้านได้เลย

5. ตรวจสอบสถานะการขนส่งทางลิงค์นี้ https://smokemans.com/my-account/orders/ (ทำการ login ก่อนนะครับ)

ติดตามและรับชมช่องทางต่างๆของเราได้ทาง

www.vapepord.com  | จำหน่ายพอตสูบแล้วทิ้ง ครบวงจร

www.podpord.com   | จำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้ง และอุปกรณ์พอต

Line : https://line.me/ti/p/~@rnmth1

Line Open Chat : Randm Thailand

Facebook : https://www.facebook.com

Tag :

#แบบพอต #วาปพอต #พอตใช้แล้วทิ้ง #น้ำยาอีลิควิด #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า #น้ำยาพอต #บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง #บุหรี่ไฟฟ้าสูบทิ้ง #บุหรี่ไฟฟ้าพอต #ขายส่งพอต #พอตทิ้ง #พอตราคาถูก #พอตสูบทิ้ง #พอตน้ำมัน #พอตดิสโป้สเซเบิล #พอตสวยๆ #พอตอิเล็กทรอนิกส์ #พอตนำเข้า #พอตยอดนิยม #รีวิวพอต #บุหรี่ไฟฟ้าพอต #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า #บุหรี่ไฟฟ้า #พอตเท่ห์ #บุหรี่ไฟฟ้านำเข้า #พอตสวย #พอตหรู #พอตควันเยอะ #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง #RandM #VapePod #DisposableVape #Eliquid #VapeFlavors #VapeTrends #Pods #VapeCommunity #VapeLife #VapeWholesale #VapeDeals #VapeSale #VapeAndDispose #VapeSafely #VapeHealthy #VapeInStyle #VapeEverywhere #VapeOnTheGo #VapeReviews #VapeOpinions #VapeFeedback #VapeNewbies #VapeExperts #VapeEnthusiasts #VapeWithFlavor #VapeWithStyle #VapeWithPassion #VapeJoyfully #VapeResponsibly #VapeHappily #สูบแล้วทิ้ง #พอทใช้แล้วทิ้ง #พอดใช้ทิ้ง #พอตโปรด

ใส่ความเห็น

Shopping cart

0
image/svg+xml

No products in the cart.

Continue Shopping